Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước

Hiện nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng cao, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng dưới tác động của con người, Nước thải khu công nghiệp, nước thải khu dân cư ..., xả rác bừa bãi ra đường khiến tình trạng ngập nước tại các con đường, nước kèm mùi hôi thối bốc lên khi mùa mưa tới. Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay đang ở mức báo động.



Tại các thành phố lớn đặc biệt ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh là hai thành phố có số lượng người từ các tỉnh thành khác đổ về làm việc và sản xuất nhiều nhất. Đa số hầu hết các hệ thống ao hồ sông ngòi tại đây bị ô nghiêm nguồn nước nghiêm trọng. Hàng ngày tại đây có một lượng lớn nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp thải ra mỗi ngày nhưng chưa được xử lý. 

Nước sông ô nhiễm vì rác thải

Từ những nguyên nhân đó khiến nhiều sông ngòi, ao hồ, giếng trong hai thành phố lớn đều bị ô nhiễm trầm trọng. Không chỉ ô nhiễm môi trường nước mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của con người. ô nhiễm nguồn nước khiến cho lượng nước sạch không đủ phục vụ cho con người và sinh hoạt thường ngày, sức khỏe của con người cũng bị đe dạo bởi sự ô nhiễm này. Bệnh tật liên quan đến ô nhiễm nguồn nước ngày càng gia tăng như bệnh về đường tiêu hóa, ung thư, bệnh về da. Ô nhiễm môi trường càng trầm trọng hơn vào mùa mưa khi hệ thống đường ống dẫn nước thải không thể đáp ứng được.

Tình trạng tắc cống ngập lụt ô nhiễm

Nước càng ngày ô nhiễm như vậy chúng ta cần phải đưa ra những biện pháp và giải pháp nhanh chóng tức thời để giảm sự ô nhiễm này xuống mức thấp nhất có thể.



Đầu tiên vấn đề cần làm ngay bây giờ là cung cấp một nguồn nước sạch an toàn đã qua xử lý để cung cấp cho các hộ dân trong vùng bị nước ô nhiễm,đưa các phương pháp xử lý nước đơn giản tới các hộ gia đình như thiết bị lọc nước hiện đại giá cả hợp lý hay các thiết bị đun nước bằng năng lượng thiên nhiên.Lên rửa tay với nước sạch thường xuyên hàng ngày để tạo thói quen đặc biệt là trẻ nhỏ.Ngoài ra chúng ta vận động tuyên truyền nâng cao ý thức cho từng người về tầm quan trọng của nguồn nước. Cần đưa ra những quy định nghiêm hơn về việc xử lý kiểm soát nguồn nước thải từ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Tại các khu đô thị hay các khu công nghiệp lên xây dựng hệ thống xử lý nước thải trước khi cho chảy ra ngoài môi trường,nhưng tại các hộ gia đình nước thải sinh hoạt đa phần không được xử lý mà cho chảy ra ngoài môi trường luôn,nước thải gây ô nhiễm ở đây đa phần là nước thải nhà vệ sinh khi bị đầy sẽ tràn ra ngoài gây ô nhiễm và mùi hôi thối,để tránh giảm tình trạng này chúng ta lên theo định kì tránh để tràn ứ gây ra ô nhiễm

Từ những điều trên chúng ta cần xử lý khắc phục kịp thời ô nhiễm nguồn nước để giảm những hậu quả sau này.Chính vì vậy chúng ta cần chung tay xây dựng nguồn nước luôn sạch đẹp nhất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét